Khương Thịnh Miền Trung

Blog của công ty cổ phần đầu tư Bất động sản Khương Thịnh Miền Trung nhằm chia sẻ những thông tin chính xác về những dự án được phân phối

CÓ NÊN ĐẦU TƯ BẤT ĐỘNG SẢN TẠI HUẾ?

Huế - tuy là cái tên không quá nổi bật trên bản đồ Việt Nam. Tuy nhiên, những năm gần đây nhờ sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và sự bứt phá trong nền văn hóa du lịch, Huế đã thu hút được nhiều lượt du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Từ đó, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế và là mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư “dòm ngó”.

Huế - Thị trường bất động sản đầy tiềm năng

Huế - Thị trường bất động sản đầy tiềm năng

Dưới đây Khương Thịnh Miền Trung sẽ có cái nhìn khách quan về ưu điểm và nhược điểm của thị trường bất động sản Huế. Hãy cùng theo dõi nhé!

Ưu điểm của thị trường Huế

Về du lịch văn hóa Huế là thành phố của những di sản và lễ hội. Với 5 di sản văn hóa được thế giới công nhận đó là: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã Nhạc Cung Đình Huế, Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản Triều Nguyễn và Thơ Văn chữ Hán trên kiến trúc cung đình Huế. Nơi đây được xem là điểm đến không thể bỏ qua của du khách nước ngoài khi đến với Việt Nam. Đây cũng là Cố đô sở hữu nhiều công trình kiến trúc đặc trưng của phong kiến, là cái nôi văn hóa với 5 di sản văn hóa thế giới cùng gần 1000 di tích lịch sử và hơn 500 lễ hội truyền thống.

Huế - Thành phố của di sản văn hóa

Huế - Thành phố của di sản văn hóa

Về du lịch nghỉ dưỡng Thừa Thiên Huế may mắn sở hữu cảnh sắc vô cùng diễm lệ với dòng sông Hương êm đềm, vườn quốc gia Bạch Mã xanh ngắt, Vịnh Lặng Cô thuộc Top vịnh đẹp nhất thế giới cùng hệ thống đầm phá Tam Giang Cầu Hai rộng lớn. Tất cả tạo nên bức tranh thủy mạc, kết hợp với 120 km đường bờ biển đã tạo nên sức hấp dẫn vô cùng lớn cho du khách du lịch.

Theo báo cáo từ sở du lịch Thừa Thiên Huế số lượng khách du lịch năm 2018 đạt hơn 4,3 triệu lượt, tăng 14% so với cùng kì năm 2017. Trong đó khách quốc  đạt hơn 1,9 triệu lượt tăng 30%. Trong năm 2019 số lượt khách tăng mạnh hơn với dịp lễ Festival và dịp lễ 30/4 – 1/5. Theo các hộ kinh doanh du lịch trên địa của tỉnh công suất trung bình của các khách sạn tại Huế đạt trên 75%, cá biệt những ngày lễ đạt 100% tỉ lệ lấp phòng.

Về giao thông, Huế có đủ cả 4 tuyến đường giao thông quan trọng, gồm đường bộ, đường sắt, đường không, đường thủy. Cụ thể: Đường bộ và đường sắt: Huế nằm trên truc giao thông Bắc Nam, đi qua Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1B, Quốc lộ 49, đường cao tốc La Sơn Túy Loan, đường cao tốc Cam Lộ La Sơn, … Đường hàng không: Huế có cảng hàng không quốc tế Phú Bài được nâng cấp và mở rộng trở thành sân bay quốc tế. Đường Thủy: Huế có cảng nước sâu Chân Mây và cảng Thuận An. Với vị trí đắc địa và khả năng thông thương tốt, Huế đang là cửa ngõ của tuyến hành lang thương mại và du lịch các nước Đông  Nam Á, là thành phố nằm trong mục tiêu 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam.

Nhược điểm của thị trường Huế

Bên cạnh rất nhiều điểm mạnh thì Thừa Thiên Huế vẫn còn một vài điểm yếu, đó là thiếu các điểm vui chơi đủ hấp dẫn khách hàng, đặc biệt là dịch vụ về đêm, thiếu khách sạn và các tổ hợp nghỉ dưỡng có tính tích hợp lưu trú, mua sắm và vui chơi giải trí.  Minh chứng rõ nhất cho nhược điểm này là tuy lượng khách đến Huế đạt 4,3 triệu lượt nhưng lượng lưu trú bình quân chỉ đạt 1,78 ngày và có xu hướng giảm trong những năm gần đây.

Thị trường thiếu dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, giải trí

Thị trường thiếu dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, giải trí

Bài toán đặt ra cho chính quyền nơi đây là làm sao giữ chân du khách dài ngày hơn. Đứng trước thách thức đó chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 1 bước đi đầy thuyết phục. Bắt đầu bằng việc kêu gọi các nhà đầu tư và phát triển BĐS như Apec group, Vingroup, FLC, Khải Tín… đầu tư vào tỉnh. Mở rộng các khu đô thị lớn về phía Đông Nam và tây Nam, tập trung phát triển kinh tế xã hội ở các khu vực vùng ven nhằm khai thác tối đa nền du lịch nơi đây. Với những chính sách này, diện mạo thành phố Huế đang thay đổi từng ngày.

Đây cũng chính là những yếu tố thúc đẩy thị trường BĐS Huế phát triển nóng lên, khiến giá đất tăng đột biến. Theo như phân tích từ các chuyên gia: “Thị trường nóng lên là bởi các điều kiện về đầu tư đều đã chín muồi và đây là thời điểm Vàng để các nhà đầu tư bất động sản ở Huế nắm bắt thời cơ, nhất là đối với phân khúc bất động sản căn hộ”.

Dự án căn hộ đang là tiêu điểm của thị trường Huế hiện tại có thể kể đến là: De 1st Quantum – dự án thuộc chuỗi căn hộ cao cấp của khu đô thị Minh Linh Compound. Đây là chuỗi căn hộ 5 sao đầu tiên tại Huế, kết hợp với đa dạng tiện ích đẳng cấp sẽ thúc đẩy nền kinh tế du lịch nơi đây, đồng thời tăng trưởng khả năng lưu trú của du khách khi đến với mảnh đất Cố Đô.

Dự án căn hộ De 1st Quantum - tâm điểm đầu tư của thị trường Huế

Dự án căn hộ De 1st Quantum - tâm điểm đầu tư của thị trường Huế

Dự án ngự tại khu đô thị mới An Vân Dương, kết nối với trung tâm thành phố chỉ 2 km thông qua tuyến đường huyết mạch quốc lộ 49. Hiện tại, dự án đã chính thức thi công bởi tập đoàn Coteccons – Tập đoàn Thầu xây dựng uy tín nhất Việt Nam.

Để biết rõ hơn về thông tin dự án vui lòng Truy Cập: https://khuongthinhmientrung.com.vn/du-an/de-1st-quantum-hue.html

 
Xem thêm blog Thông tin dự án de 1st quantum: